728x90 AdSpace

Tin Mới

Chủ Nhật, 8 tháng 1, 2017

Canh cua rau đay – món ngon truyền thống cho thực đơn mỗi ngày

Canh cua rau đay là một trong những món ăn truyền thống của dân tộc được yêu thích ở mọi vùng đất nước. Chúng xuất hiện trong thực đơn mỗi ngày của hàng triệu gia đình và giúp cho bữa ăn thêm phần ngon miệng. Nếu bạn vẫn chưa biết đến chúng hay không biết cách nấu ra sao thì nên đọc ngay bài viết sau đây.
Nguyên liệu:
Cua đồng: 3 lạng.
Rau đay 1 mớ.
Mướp hương: 1 quả.
Mắm, mỡ, gia vị…

Canh cua rau đay cho thực đơn mỗi ngày
Thực hiện:
Cua tách bỏ mai, rửa sạch. Phần gạch ở mai cua, bạn lấy chiếc tăm khều để riêng ra bát. Cho cua vào xay nhuyễn. Khi xay nhớ cho chút muối hạt vào xay cùng.
Lọc cua lấy nước rồi cho vào nồi đun. Khi đun nhớ canh trừng các bạn nhé vì canh cua nấu rất dễ bị trào. Khi đun thấy sôi là phải vặn nhỏ lửa ngay lập tức, nếu không sẽ bị trào mất gạch cua, yếu tố ngon nhất của nồi canh. Nêm gia vị ăn vừa miệng.
Rau rửa sạch, thái nhỏ sợi, mướp thái lát miếng vừa ăn. Với rau đay thì sau khi rửa sạch bạn hãy vò nhẹ để khi ăn không bị rát miệng nhé. Cho rau vào nồi riêu cua đang sôi liu riu.
Khi canh sôi, bạn dùng đũa khẽ khua phần gạch cua kết tủa sang 1 bên rồi bỏ rau vào, đun đến khi sôi lại là được. Múc canh cua ra bát và thưởng thức cùng với món cà pháo muối chua cực ngon và không bị ngán.
Giờ thì bạn đã biết cách nấu canh cua rau đay cho thực đơn mỗi ngày rồi đúng không nào. Hãy luôn lưu truyền món ăn “quốc hồn quốc túy” này cho các thế hệ vệ sau nữa nhé!
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Canh cua rau đay – món ngon truyền thống cho thực đơn mỗi ngày Description: Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Lên đầu trang