728x90 AdSpace

Tin Mới

Thứ Ba, 17 tháng 1, 2017

Bao từ hầm tiêu xanh vừa ngon vừa bổ vừa lạ

Có nhiều món ăn ngon nhưng lạ nên không được nhiều người biết đến, và bao tử hầm tiêu xanh là một trong số đó. Vì bao tử thường không phổ biến và có phần khó chế biến nên ít được sử dụng, nhưng món ăn này giúp nâng tầm nguyên liệu bao tử lên một tầm cao mới.
Xem thêm món ngon: http://monngonmoingay.com/

Xem thêm các món ăn ngon:
Nguyên liệu:
– Bao tử: 1 chiếc
– Xương đuôi lợn: 0,5 kg
– Hạt tiêu xanh: 40 gr
– Rau mồng tơi
– Đậu phụ

Món ăn ngon bao tử hầm tiêu xanh
Thực hiện:
Chọn mua xương đuôi để làm nước dùng món bao tử om tiêu vì xương đuôi sau khi ninh cũng có độ ngọt mà không bị phần mỡ tủy béo ngấy như khi ninh xương ống. Chần qua 1 lượt nước sôi, vớt xương ra rửa sạch lại với nước rồi sau đó mới chế nước vào ninh nhỏ lửa làm nước dùng, thỉnh thoảng vớt bọt để nước dùng được trong.
Bao tử các bạn lộn mặt trái, dội nước sôi rồi bóp thật kĩ với muối và chanh (hoặc dấm) cho sạch nhớt và mùi hôi. Sau đó chần sơ để bao tử trở nên dễ thái hơn rồi thái thành những miếng dày cỡ 1 cm.
Nước dùng sau khi ninh xong, các bạn thả hạt tiêu xanh vào đun 20 phút lấy mùi thơm, nêm bột canh cho nước dùng có độ đậm vừa miệng.
Đậu phụ xắt miếng, rau mồng tơi nhặt rửa sạch, tất cả bày ra đĩa. Khi ăn các bạn thả bao tử, đậu phụ và mồng tơi vào nhúng giống như ăn lẩu.
Với thành phần là các nguyên liệu ít phổ biến nên giá thành của món này không quá đắt đỏ. Một món ăn ngon hết sức phù hợp để thỉnh thoảng đổi món cho gia đình đúng không nào. Hãy thử làm ngay khi bạn có cơ hội nhé.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Bao từ hầm tiêu xanh vừa ngon vừa bổ vừa lạ Description: Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Lên đầu trang