728x90 AdSpace

Tin Mới

Thứ Hai, 12 tháng 9, 2016

Hướng dẫn cách làm nhân bánh

Vào những dịp đặc biệt như trung thu này thì trổ tài một chút để tự tay làm những chiếc bánh nhỏ xinh bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm cho cả nhà thưởng thức cũng rất tuyệt đúng không nào. Món bánh tưởng như phức tạp nhưng hoàn toàn có thể tự tay làm ở nhà được. Không phải lúc nào nau an gia dinh cũng chỉ quanh quẩn với các món ăn quen thuộc nhé. 

Học cách nau an gia dinh với chỉ 6 bước đơn giản sau đây:

Bước 1: Chuẩn bị: Bột mì 350g, đường 200g, dầu ăn 100g, đậu xanh 120g.
Bước 2: Làm nhân bánh: Đậu xanh ngâm, đãi vỏ và đồ chín. Đưa vào lưới xát để loại bỏ phần cứng trên mặt sàn; những phần rơi xuống mặt dưới của lưới dùng làm nhân vừa bông, xốp, mịn lại mềm. Sau đó xào đậu với đường phải đều tay.
Bước 3: Tạo màu sắc và hương vị: Bánh có màu sắc, hoa văn họa tiết là nhờ nước đường. Khi nấu nước đường cho thêm hoa quả, sau đó vớt vỏ đi, để nguội.
Bước 4: Chuẩn bị vỏ bánh. Gồm bột mì 330g; đường 200g, dầu ăn 100g. Tất cả những thành phần trên cho vào máy đánh nhuyễn 10 – 15 phút cho bột mềm và dẻo. Sau đó cho vào tủ lạnh 10 phút.
Bước 5: Chia nhân và vỏ theo trọng lượng bánh. Bọc nhân vào trong vỏ bánh sau đó cho vào khuôn tạo hoa văn.
Bước 6: Nướng bánh: Do nhân đã chín nên bánh cần nướng nhanh ở nhiệt độ cao trên 200 độ trong 40 phút. Bánh ra lò được sử dụng trong vòng 10-15 ngày.

Thay đổi thói quen nau an gia dinh thường ngày với món bánh trung thu cho dịp lễ này

Bánh trung thu do bạn nau an gia dinh thì sẽ không để được lâu nhưng lại đảm bảo về mặt sức khỏe. Bạn có thể bảo quản bánh nơi khô ráo, sử dụng thêm gói hút ẩm để càng được lâu hơn. Tuy nhiên, tốt nhất là dù có mang biếu tặng thì cũng nên sử dụng ngay để bánh được ngon nhất.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Hướng dẫn cách làm nhân bánh Description: Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Lên đầu trang