728x90 AdSpace

Tin Mới

Thứ Ba, 17 tháng 1, 2017

Đã đến lúc chuẩn bị làm kiệu muối cho ngày tết

Tết đến xuân về là dịp tốt nhất để bạn trổ tài nấu ăn ngon cho mình và cả nhà. Ngay từ trước Tết thì đã phải tất bật với đủ loại chuẩn bị rồi. Trong số đó thì không thể không kể đến món kiệu muối truyền thống trắng giòn thơm nức lòng người.
1.    Chuẩn bị nguyên liệu
-                      Đầu tiên là bạn nên đi chợ chọn mua kiệu sớm để chọn được các loại kiệu ngon. Nên chọn loại trông còn tươi, củ nhỏ vừa và màu trắng đẹp hay hơi tía nhé.
-                      Về thì nên phơi kiệu đi chừng nửa nắng để kiệu khô bớt nước, sau đó bỏ vào ngâm nước muối 8 tiếng nữa cho sạch và giòn. Rồi thì mới bắt đầu cắt bỏ rễ, đầu và rửa sạch kiệu đi.
-                      Chuẩn bị sẵn các loại gia vị ngâm kiệu bao gồm giấm, đường, và lọ thủy tinh kín nữa nhé.

Nấu ăn ngon với món kiệu muối ngày Tết
2.    Tiến hành ngâm kiệu
-                      Đun nóng một hỗn hợp gồm có 1 lít nước sạch, 300g đường, 80ml dấm và 40g muối cho tan hết.
-                      Chờ cho dung dịch nguội bớt đi rồi mới cho kiệu vào hũ và đổ dung dịch cho ngập kiệu. Dùng một bịch nước đè lên trên để đảm bảo kiệu không bị tiếp xúc với không khí, đậy nắp cho chặt.
-                      Nếu bạn căn dung dịch chuẩn thì chỉ trong 3 – 5 ngày là kiệu đã có thể ăn được. Để ngăn cho kiệu không bị chua nhanh thì bạn mang cất hũ kiệu vào trong tủ lạnh ngay và gắp ra ăn dần trong dịp tết nhé.
Một mẹo nấu ăn ngon khác là bạn nhớ đừng cắt kiệu phậm vào phần củ nhiều quá nhé, làm như vậy kiệu sẽ mau bị chua và hỏng hơn đấy.

Kiệu chua ăn rất hợp với các món bánh chưng hay giò thủ ngày tết, vừa kích thích ngon miệng vừa có lợi cho tiêu hóa, quả là một món ăn kèm toàn năng đúng không nào!
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Đã đến lúc chuẩn bị làm kiệu muối cho ngày tết Description: Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Lên đầu trang