728x90 AdSpace

Tin Mới

Thứ Ba, 17 tháng 1, 2017

Bổ sung nguyên liệu lạ cho thực đơn hàng ngày cho gia đình

Thực đơn hàng ngày cho gia đình nếu chỉ quanh đi quẩn lại các món cá thịt quen thuộc thì chắc chắn là sẽ nhanh chán rồi. Muốn mỗi bữa cơm lại tươi mới và tràn đầy hứng khởi cho mọi thành viên thì hay thử các loại nguyên liệu lạ này xem sao.
1.    Thịt ếch
Món thịt “gà đồng” này dân dã và từng rất phổ biến ngày xưa nhưng nay xem ra ít người biết cách dùng các món này hơn. Nếu một lần nào đi chợ tìm được thịt ếch ngon, bạn đừng ngần ngại mua về để chế biến các món như thịt ếch xào lăn, ếch nấu lá giang, ếch kho sả ớt, ếch chiên bột,… Biết đâu sau vài lần ăn thì đây sẽ là món khoái khẩu mới của cả nhà không chừng.

Làm mới thực đơn hàng ngày cho gia đình với nguyên liệu thịt ếch
2.    Chim cút
Chim cút cũng ngọt thịt và giàu dinh dưỡng tương tự như thịt gà nhưng nguyên do khiến chúng ít được dùng có lẽ là vì nhiều xương ít thịt và chế biến mất công hơn. Tuy vậy, để làm phong phú thực đơn hàng ngày cho gia đình thì thỉnh thoảng bạn có thể đổi món với chim cút chiên bơ, chim cút nhồi rau củ, chim cút tiềm, chim cút rim nước mắm,… Bạn có thể tìm mua dễ dàng các loại chim cút đã làm sẵn ngoài chợ để về chế biến cho tiện.
3.    Thanh cua
Nếu bạn chưa nghe tới loại thực phẩm này thì thanh cua còn có tên gọi khác là surimi, là một loại thực phẩm có nguyên liệu được làm chủ yếu từ cá và xuất xứ từ đất nước Nhật Bản (không hề có cua trong thành phần nhé). Về cơ bản thì có thể coi thanh cua là một loại chả cá nhưng chúng có mùi vị thanh đạm và nhạt hơn hẳn. Bạn cũng có thể chế biến chúng tương tự như chả cá hoặc làm các món đặc biệt như súp thanh cua hay trứng chiên thanh cua, salad thanh cua,… cũng rất ngon miệng.

Việc lên thực đơn hàng ngày cho gia đình đòi hỏi bạn luôn biết cách sáng tạo hay đổi mới để khiến chúng không trở nên nhàm chán. Ngoài việc liên tục học hỏi các công thức mới thì có một cách khác đơn giản hơn đó là lâu lâu lại thêm vào một loại nguyên liệu lạ ít sử dụng để tăng vị.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Bổ sung nguyên liệu lạ cho thực đơn hàng ngày cho gia đình Description: Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Lên đầu trang