728x90 AdSpace

Tin Mới

Chủ Nhật, 8 tháng 1, 2017

Tự nấu cơm lam nướng để làm phong phú bữa ăn gia đình

Dù là bạn đang làm tiệc nướng hay muốn thực hiện các món nướng dễ làm để ăn trong bữa ăn hàng ngày thì bạn nên thử tính đến món cơm lam nướng này nhé. Có thể bạn cho rằng nấu cơm lam là vô cùng phức tạp nhưng thực chất, ngoài một số nguyên liệu dụng cụ khó chuẩn bị ra thì cả quy trình cũng không có gì quá khó khăn đâu.
Nguyên liệu:
-        Gạo nếp ngon: 1 kg
-        Ống tre ( nứa): 7 ống.
-        Lá chuối.
-        Một củ gừng nhỏ.
-        Nước dừa tươi.
-        Một chút muối.
-       Rơm hoặc than củi.

Một bổ sung thú vị cho bữa tiệc các món nướng dễ làm
Thực hiện:
 Gạo nếp các bạn rửa sạch ngâm khoảng 4-6 tiếng đồng hồ, sau đó bạn vo gạo lại lần nữa để ráo nước.
Gừng các bạn giã nhỏ. Lá chuối các bạn rửa sạch sau đó cắt vuông hoặc cắt nhỏ.
 Đầu tiên các bạn trộn đều gạo với một chút muối, gừng giã nhỏ. Sau đó, bạn cuộn lá chuối lại và bịt kín một đầu các ống nứa lại.
Bạn đổ gạo vào các ống nứa nhưng chú ý là không đổ đầy nhé để khi chín gạo nở lớn là vừa.
Bạn cho nước dừa tươi vào ống nứa, chú ý đổ ngập gạo là được. Rồi bạn cuộn tiếp một cái lá chuối nữa bịt đầu còn lại của ống nứa.
Bạn đốt cháy rơm hoặc than củi sau đó cho các ống nứa vào nướng chín. Trong quá trình nướng bạn chú ý xoay tròn các ống nứa thường xuyên để cơm được chín đều và ống nứa không bị cháy một mặt. Khi bạn thấy ống nứa có khói mùi thơm thì nghĩa là cơm đã chín nhé.
 Nướng cơm xong, bạn để các ống nữa nguội bớt sau đó bạn dùng dao chẻ bỏ lớp ngoài của ống nứa chỉ để một lớp lạt giang mỏng bên trong mà thôi.
Khi ăn các bạn chặt nhỏ ống nứa ra, tách lấy cơm ở bên trong ăn kèm với muối vừng, thịt lơn hay thịt gà đều rất ngon bạn nhé.
Giữa hàng loạt các món nướng dễ làm thì một vài ống cơm lam sẽ giúp bạn no bụng lâu dài hơn. Một khi đã biết làm rồi thì bạn sẽ không còn tốn quá nhiều thời gian để chuẩn bị nữa.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Tự nấu cơm lam nướng để làm phong phú bữa ăn gia đình Description: Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Lên đầu trang