728x90 AdSpace

Tin Mới

Thứ Sáu, 13 tháng 1, 2017

6 món ngon đặc trưng vùng Tây Nam Bộ

Các món ngon ở Sài Gòn, Hà Nội, Quảng Nam,… các vùng miền dọc chiều dài đất nước rất đa dạng và hấp dẫn, đặc biệt là vùng miền Tây Nam Bộ với hàng loạt các món ăn đặc trưng địa phương, vừa ngon vừa lạ miệng.
Xem thêm món ngon: https://mcdonalds.vn/lien-he

1.              Chuột đồng

Nổi tiếng với vựa lúa miền tây ngoài những món được chế biến từ gạo còn có món chuột đồng hảo hạn. Chuột ở đây được bắt từ những cánh đồng lúa nên thịt rất ngon, chuột sau khi đã làm sạch có thể chế biến thành nhiều món như chuột hầm xả, giả cày hay chuột xào xã ớt, chiên vàng hay úp tách.

2.              Cá lóc nướng trui

Cá lóc là loại cá đặc trưng của vùng sông nước Nam Bộ có thể được chế biến thành nhiều món nhưng ngon nhât có lẽ là món cá lóc nướng trui. Cá  nướng đúng cách là phải để trên gạch và nướng bằng rơm mới giữ được hương vị đặc trưng. Cá nướng phải cháy khét nhưng phải chín điều mặt và trong thời gian nướng phải ;lấy “chổi” thoa mở hành lên mình cá. Khi cá chín dùng dao xẻ đôi con cá dọc theo lưng, lấy bộ đồ lòng của cá làm nước chấm cùng với me, tỏi ớt. Món ăn này cực kỳ hấp dẫn và mang đậm nét Nam Bộ khi đặt chung với hàng loạt món ngon Sài Gòn, Hà Nội, Bình Định,… hay bất kỳ vùng nào khác.

Cá lóc nướng trui mang đặc trưng vùng Tây Nam Bộ không thể lẫn lộn với món ngon Sài Gòn, Hà Nội hay Quảng Bình, Bình Định,…

3.              Đuông dừa

Đuông dừa là một loại ấu trùng thường sống trên cây dừa và là món ăn không xa lạ với người dân nam bộ một loại thức ăn bổ dưỡng chứa nhiều protein, vitamin A, C… chống lão hóa và tăng cường sức khỏe.  Đuông dừa có thể được chế biến thành nhiều món như chiên giòn, gỏi đuông tầu hữu dừa, đuông lăn bột. Món ăn này là đặc trưng của vùng Nam Bộ, tất nhiên trong danh sách các món ngon ở Sài Gòn, Phú Yên, Quảng Nam,… bạn sẽ không thể nào tìm thấy.

4.              Lẩu mắm

Là người dân miền Nam Bộ không ai không biết đến món lẩu mắn được chế biến từ loại cá đánh bắt được từ vùng quê kết hợp với mắm cá sặc  ăn kèm với các loại rau tạo nên món ăn vô cùng độc đáo. Lẩu mắm đúng như tên gọi là món đặc trưng nhất của vùng tây nam bộ, khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận hương vị đồng quê của miền sông nước. Tuy không hoàn toàn giống “bản gốc” nhưng lẩu mắm cũng là một trong những món ngon ở Sài Gòn được ưa chuộng, đặc biệt là trong những ngày mưa.

Lẩu mắm cũng là một trong những món ngon ở Sài Gòn được ưa chuộng, tuy không phải “bản gốc”

5.              Bò tùng xẻo

Nhắc đến ẩm thực miền tây Nam Bộ mà không nhắc đến món bò tùng xẻo quả là một điều thật đáng tiếc.  Bó sau khi được làm sạch mổ bụng bỏ hết phần ruột rồi cho vào bụng các loại gia vị lá thơm như king lăng, tía tô,  lá sả…sau đó khâu chặt lại đem bò đặt lên hai cây tre lớn đặt gác chéo, bốn chân cột trên bốn nhánh. Tiếp sau đó đốt lửa lên nướng cho đến khi bò chin vàng.

6.              Cháo đậu xanh nấu với rắn hổ mang


Đất u minh đồng tháp mười nổi tiếng với các loại rắn, rùa và cũng trở thành những món đặc sản nơi đây. Rắn sau khi làm sạch cho vào nấu với đậu xanh. Thịt rắn được vớt ra làm gỏi như các món gỏi thông thường thịt rắn xé nhỏ trộn với rau răm, chanh, muối rắc ít tiêu.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: 6 món ngon đặc trưng vùng Tây Nam Bộ Description: Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Lên đầu trang