728x90 AdSpace

Tin Mới

Thứ Ba, 18 tháng 10, 2016

Bạn có biết chè đậu ván là một món ăn ngon dân dã

Các món chè này vừa dễ làm, nguyên liệu lại dễ kiếm mà vị ngon thì cũng không thua kém bất kỳ món tráng miệng nào. Hôm nay chúng ta sẽ cùng học cách làm một món chè nổi tiếng trong số đó là chè đậu ván nhé. Có nhiều mon an ngon để bạn dùng làm món tráng miệng mỗi ngày, mà các món chè dân gian có thể nói không bao giờ hết làm chúng ta thích thú cả. 

Chuẩn bị:

400g đậu ván
200g đường
100g bột năng
3 chiếc lá dứa (lá nếp)

Chè đậu ván là một mon an ngon dân dã

Thực hiện:

Đậu ván mua về rửa sạch, nhặt bỏ những hạt sâu hỏng rồi ngâm với nước ấm. Muốn nấu chè đậu ván ngon, hạt đậu chín mềm mà không bị nát, bạn nên ngâm đậu ít nhất 10 tiếng hoặc tốt nhất nên ngâm qua đêm. 

Sau khi ngâm thì đổ đậu ván ra rổ rồi dùng tay chà xát mạnh để loại bỏ lớp vỏ bên ngoài hạt đậu đi. Đãi sạch đậu rồi để cho ráo nước. 
Đun sôi một nồi nước rồi cho đậu ván đã ngâm vào hấp cách thủy trong khoảng 30 phút.
Hòa bột năng với 1 chén nước đun sôi để nguội, dùng đũa hoặc thìa khuấy đều cho bột tan ra.

Đặt nồi lên bếp, đổ khoảng 1 - 2 lit nước vào đun sôi, rồi cho đường, lá dứa (lá nếp) đã rửa sạch vào đun cùng. Khuấy đều cho đường tan ra hết là được. 
Đun khoảng 5 phút thì để lửa liu riu, lúc này nồi nước đường để nấu chè đậu ván đã có mùi thơm của lá dứa, bạn vớt bỏ hết lá dứa ra, nêm nếm thêm đường cho vừa khẩu vị rồi đổ từ từ bột năng vào. Vừa đổ vừa khuấy đều tay cho đến khi thấy nước đặc sánh thì dừng lại. Lưu ý nếu muốn món chè đậu ván không bị đặc, bạn có thể giảm bớt lượng bột năng cho vào.

Đậu ván sau khi hấp chín bạn cho vào nồi, đảo nhẹ đều tay tránh để đậu ván bị nát sẽ khiến món chè mất ngon.
Mon an ngon trong danh sách món ngon mỗi ngày này có thể dùng nóng hay để lạnh đều rất tuyệt vời (tuy nhiên không nên ăn với đá nhé). Bạn không nhất thiết phải cho món ăn quá ngọt mà gia giảm vừa với khẩu vị của mình là được.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Bạn có biết chè đậu ván là một món ăn ngon dân dã Description: Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Lên đầu trang