728x90 AdSpace

Tin Mới

Thứ Ba, 17 tháng 1, 2017

Thực đơn món ăn hàng ngày cho giáng sinh trên thế giới (p1)

Giáng sinh là một trong những ngày lễ quan trọng nhất đối với các nước phương Tây. Ngoài nghi lễ, trang trí, quà tặng,… thực đơn món ăn hàng ngày cho các bữa ăn gia đình quây quần trong dịp này cũng rất được coi trọng.
Xem thêm thực đơn món ăn hàng ngày: http://monngonmoingay.com/thuc-don-hang-ngay/

1.    Pháp
Tại Pháp, trung tâm của văn hóa ẩm thực phương Tây, tiệc Giáng sinh thường kéo dài rất lâu, qua cả nửa đêm. Thực đơn món ăn hàng ngày của các bữa ăn này được chuẩn bị rất thịnh soạn với vô số sơn hào hải vị. Thường là foie gras (gan ngỗng vỗ béo), hàu sống, cá hồi xông khói hay tôm hùm. Tâm điểm của bữa ăn thường là vịt, ngỗng hay gà tây nhồi nhân hạt dẻ bỏ lò.
Đặc biệt không thể bỏ qua bánh ngọt Noel (La Buche de Noel), có ý nghĩa “khúc cây lễ Giáng sinh". Đây là bánh ga tô cuộn với nhân kem tươi và phủ ngoài bằng một lớp chocolate dày.
Chiếc bánh khúc cây ra đời khoảng năm 1875 khi một người thợ làm bánh người Pháp có sáng kiến làm chiếc bánh ngọt hình khúc cây cho đêm Giáng sinh thay cho… khúc gỗ thật. Và để làm chiếc bánh thêm sinh động, các thế hệ sau nghĩ ra thêm cách phủ lên đó hình ảnh của những cây thông, ông già Noel, thảm cỏ, người tuyết… khiến bạn liên tưởng đến một khu rừng đầy sắc màu.

Bánh khúc cây là món không thể thiếu cho thực đơn món ăn hàng ngày trong dịp giáng sinh ở Pháp
2.    Các nước Châu Âu
Ở Anh và Phần Lan, tiệc Giáng sinh thường được tổ chức vào buổi chiều. Trong bữa ăn, gà tây bỏ lò là món không thể thiếu. Món này thường được ăn cùng với khoai tây nướng và rau quả luộc. Một tục lệ hay ở Anh là trò chơi “giật xương gà tây’. Thường sau bữa ăn, hai người sẽ đôi co xương sống gà tây đến khi xương gãy, ai bẻ được phần to hơn sẽ nhận được điều ước đặc biệt.
Ở vùng này pudding làm từ hoa quả khô và rượu brandy là món ăn tráng miệng truyền thống. Đây là món ăn không thể thiếu trong dịp Giáng sinh. Trước đây, người ra thường dùng ngỗng thay cho gà tây, nhưng sau này người ta nhận thấy gà tây rẻ hơn và dễ nuôi hơn ngỗng rất nhiều. Vì thế, dần dần người ta chuyển sang quay gà thay cho ngỗng vào mỗi dịp Giáng sinh.

Phía Đông Âu, các nước như Ba Lan, Ukraine… thực đơn món ăn hàng ngày dịp Giáng sinh có hương vị khác hẳn và mang nặng tính tôn giáo hơn. Ở những nước này, gia đình công giáo thường chuẩn bị 12 món ăn chay không thịt cho bữa giao thừa. Các hoạt động tưởng nhớ người đã khuất cũng được chú trọng hơn.
Next
This is the most recent post.
Bài đăng Cũ hơn
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Thực đơn món ăn hàng ngày cho giáng sinh trên thế giới (p1) Description: Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Lên đầu trang