728x90 AdSpace

Tin Mới

Thứ Sáu, 13 tháng 1, 2017

7 món ngon Sài Gòn nhất định phải thử

Bạn có tự tin bản thân đã thử hết những món ngon ở Sài Gòn? Văn hóa ẩm thực đường phố ở thành phố mang tên Bác cực kỳ đa dạng bởi đây là nơi hội tụ của nhiều nền văn hóa và vùng miền. Dưới đây là danh sách các món ngon Sài Gòn mà nếu có dịp đến đây bạn nhất định phải thử.
Xem thêm món ngon ở Sài Gòn: https://mcdonalds.vn/thuc-don/chinh/snacks-sides

1.              Bánh tráng nướng

Đây là một món ngon ở Sài Gòn khá đặc trưng, món ăn này có mối liên hệ với bánh tráng trộn nhưng bánh tráng nướng lại đem đến một hương vị khác hoàn toàn: thơm phức mùi bơ và béo ngậy vị trứng rán trên than. Nếu teen có thể ăn cay thì một chút tê tê của tương ớt sẽ khiến món vặt này trở nên hấp dẫn hơn nhiều.

Bánh tráng nướng là một trong những món ngon ở Sài Gòn rất được giới trẻ ưa chuộng

2.              Gỏi cuốn

Với sự kết hợp hài hoà giữa rau sống, bún tươi, thịt luộc, tôm luộc…, gỏi cuốn là bữa ăn nhanh kiểu Việt trên rất tiện lợi trên tay teen Sài thành. Đây còn là một trong những món ăn mà du khách khi đến Sài Gòn luôn lựa chọn đầu tiên cho thực đơn. Mức độ nổi tiếng của gỏi cuốn không còn nằm ở phạm vi trong nước mà đã lan nhanh và tạo dấu ấn tại nhiều quốc gia khác.

3.              Cá viên chiên

Cá viên chiên dường như là cách gọi chung nôm na của các món vặt được xiên trên que, chiên trong chảo dầu ngập mỡ và ăn cùng với tương đen, tương ớt. Là một trong những món ngon ở Sài Gòn, xuất hiện từ rất lâu trong giới teen của thành phố, chưa bao giờ cá viên chiên bị “thất sủng” mặc cho hiện tại có rất nhiều món ăn vặt cực kỳ hấp dẫn gia nhập vào bản đồ ẩm thực của thành phố.

4.              Bắp xào

Thay vì dùng mỡ hoặc dầu để xào bắp, việc sử dụng bơ đem lại kết quả trên cả tuyệt vời đối với món ăn này cả về hương vị lẫn màu sắc. Khi chín, món bắp xào bơ vàng óng với lớp nước bơ béo ngậy, điểm xuyết chút xanh của hành lá, chút đỏ tươi của tép. Tại Sài Gòn, bắp xào bơ thường có vị ngọt quyện chung vị mằn mặn, khá đậm đà.

5.              Bột chiên

Không biết rõ bột chiên xuất hiện tại Sài Gòn vào lúc nào nhưng món ăn có xuất xứ từ cộng đồng người Hoa - Chợ Lớn luôn là món ngon buổi chiều của nhiều teen. Chỉ với 15 - 20k/phần, dĩa bột chiên nghi ngút khói cùng hương thơm nức mũi đã đánh gục bao thế hệ học trò. Hiện nay, khu vực đường Võ Văn Tần được xem là “thủ phủ bột chiên” tại Sài thành, bởi nơi đây tập trung rất nhiều quán ngon.

6.              Há cảo

Trước đây, há cảo vẫn được dùng như điểm tâm của người Hoa Chợ Lớn trong các tiệm ăn sáng hoặc trong các nhà hàng lớn. Lâu dần, há cảo bắt đầu trở nên quen thuộc hơn và hiện tại đã trở thành một trong những món ngon Sài Gòn rất được yêu thích. Chỉ 2k/viên, há cảo bình dân được bán trên các xe đẩy ven đường, trước cổng trường hay góc phố. Món này được khuyên dùng khi còn nóng thì teen mới có thể cảm nhận trọn vẹn vị ngon.

Há cảo là một trong nhữngmón ngon Sài Gòn rất được ưa thích trong thời gian gần đây

7.              Cơm cháy chà bông


Từ một món ăn dân dã trong hộ gia đình, cơm cháy chà bông được “công nghiệp hoá” và trở thành món vặt không thể thiếu của nhiều người. Sự biến tấu của món cơm cháy thông thường, ăn kèm với chà bông, thịt heo bằm, tôm khô… đã khiến món này tạo nên một trào lưu “hot” đến nỗi không teen nào chối từ được. 
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: 7 món ngon Sài Gòn nhất định phải thử Description: Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Lên đầu trang