728x90 AdSpace

Tin Mới

Thứ Tư, 31 tháng 8, 2016

Cách để hầm xương ngọt nước

Để làm được món này vừa nhanh, vừa tiết kiện nhiên liệu lại vẫn trong và ngon thì sẽ cần biết rất nhiều mẹo đấy. Hầm xương tưởng như là công việc quá đỗi đơn giản và quen thuộc trong nhà bếp nhưng để nau an ngon được thì cũng không phải là chuyện đơn giản đâu nhé. 

Mẹo nhỏ nau an ngon với món xương hầm

1.    Mẹo để hầm xương trong nước

Đầu tiên là phải rửa xương cho thật sạch, dùng muối chà sát nhiều lần để đảm bảo bỏ đi hết những thứ bẩn và mùi hôi.
Với các loại như xương đầu hay xương bò vốn có mùi hôi thì bạn nên dùng nước sôi chần qua trước để loại bỏ chúng đi.
Cho xương vào khi nước còn lạnh, nấu to lửa cho sôi lên thì hạ nhỏ xuống và bắt đầu vớt hết bọt ra.
Nếu nồi nước lỡ bị đục thì bạn có thể cho vào nồi một vài lát khoai tây hay miếng nấm đông cô khô để làm chúng trong lại. Kỳ công hơn thì bạn có thể tiến hành lọc lại nước qua một nồi khác.

2.    Mẹo để hầm xương ngọt nước

Đầu tiên chắc chắn là cần có khâu chuẩn bị nguyên liệu thật kỹ càng rồi. Chọn các loại xương ống hay xương sườn già sẽ cho nồi nước ngọt hơn nhưng chắc chắn là cũng tốn thời gian hơn. Xương cũng nên là loại còn mới và mua về rồi thì nên bỏ công hầm luôn rồi mới lấy nước dùng cất thì ngon hơn là cất xương trong tủ lạnh lâu ngày mới lấy ra.
Hầm xương lâu thì nước sẽ ngọt hơn, nhưng hầm vừa phải thời gian thì mới có phần xí quách ăn được. Vậy nên tùy thuộc mục đích nau an ngon của bạn là gì mà chọn thời gian cho phù hợp.

3.    Mẹo để hầm xương được nhanh

Sau khi đã có thể nau an ngon món nước hầm vừa ngọt vừa trong rồi thì bạn có thể tiếp tục áp dụng một số mẹo nữa để chúng trở nên nhanh và đỡ tốn nhiên liệu hơn.
Thêm vào nồi một số loại củ quả có khả năng giúp cho xương nhanh nhừ hơn, chẳng hạn như đu đủ xanh, củ cải trắng, quả sơn tra, hay một túi trà khô. Những nguyên liệu này có thể ảnh hưởng tới mùi vị nồi xương hầm một chút.
Áp dụng cách nấu cách quãng. Cứ nấu sôi khoảng 30 phút thì bạn lại tắt bếp đi và để nồi nước trên bếp đậy vung kín 30 phút rồi lại lặp lại như cũ. Cách này khiến xương dễ nhừ và ít tốn nhiên liệu hơn hẳn, nhưng lại tốn công canh chừng nồi xương nhiều hơn.


  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Cách để hầm xương ngọt nước Description: Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Lên đầu trang