728x90 AdSpace

Tin Mới

Thứ Tư, 9 tháng 12, 2015

Rau củ chiên giòn đúng theo kiểu Nhật

Ai là tín đồ của văn hoá ẩm thực Nhật Bản chắc chắn đều đã nghe qua rau củ chiên giòn (hay tempura rau củ) vừa bổ dưỡng vừa ngon miệng. Tuy nhiên, bạn có biết rằng đây là một món ăn dễ làm cũng chi phí rất thấp không? Hãy tự tay mình thử nghiệm và thực hiện món ăn này ngay tại nhà nhé.


Nguyên liệu:


· 1 củ khoai lang

· 1 quả cà tím

· 1 củ sen nhỏ tầm 150g

· 1/6 góc quả bí đỏ

· 1 bát con bột mỳ (bạn dùng bát cơm bình thường để đong)

· 250ml nước đá lạnh

· 1 quả trứng gà

· Muối, hạt nêm, xì dầu (nước tương) hay nước mắm chua ngọt chấm kèm.

Chế biến


· Khoai lang, bí đỏ, củ sen gọt vỏ và rửa sạch. Khoai lang, củ sen cắt thành những khoanh tròn nhỏ, bí đỏ cắt lát nhỏ, cà tím cắt lát xéo.

· Ngâm củ sen, cà tím vào nước lạnh cùng một ít muối. Bí đỏ và khoai lang rắc một ít muối và để yên khoảng 15 phút để cả 2 ra bớt nước, tăng độ giòn khi chiên.

· Đánh tan trứng, thêm nửa thìa nhỏ hạt nêm, một phần tư thìa nhỏ muối. Hòa bột mỳ với nước lạnh, cho bát trứng vào, dùng đũa khuấy tan thành hỗn hợp đồng nhất

· Nhúng rau củ đã ngâm vào hỗn hợp bột mỳ. Nhúng ngập mặt rồi cho vào chảo dầu nóng, chiên ngập dầu cho đến khi cả 2 mặt vàng đều.

· Đặt ra đĩa có giấy hút dầu hoặc khăn giấy để ráo dầu, sau đó dọn ra dùng ngay.


· Để tăng thêm hương vị của món ăn dễ làm này, các bạn có thể dùng chung với nước tương hoặc sốt chua ngọt, tương ớt và tương cà tuỳ ý.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Rau củ chiên giòn đúng theo kiểu Nhật Description: Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Lên đầu trang