728x90 AdSpace

Tin Mới

Thứ Ba, 17 tháng 1, 2017

4 mẹo làm bít tết ngon tại nhà cho bạn

Món bò bít tết ngon lành không phải chỉ ra tiệm mới có thể thưởng thức được. Muốn nấu ăn ngon món này ngay tại nhà tuy có khổ công hơn một chút nhưng không hề quá phức tạp. Nhất là khi bạn đã học được các mẹo quan trọng sau đây.

1.    Chọn thịt bò
Nếu có thể thì bạn nên chọn thịt bò ngoại để làm bít tết do chúng có độ khô và chắc thịt hơn trong khi thịt bò nuôi trong nước thường khá nhão và ra nước. Miếng thịt bò làm bít tết tiêu chuẩn phương Tây phải dày tối thiểu 2 cm nhưng phần lớn người Việt Nam lại e ngại điều này vì không thích (không dám) ăn bít tết còn tái bên trong. Nếu bạn thuộc vào nhóm này thì có thể nhờ cắt thịt bò mỏng hơn nhưng cũng không nên nhỏ quá 0.5 cm vì khi chế biến bò sẽ bị dai.
2.    Đừng dần thịt
Thông thường các hướng dẫn nấu ăn ngon cho món bò bít tết đều khuyên bạn nên dần đầu miếng thịt để chúng được mềm. Điều này hoàn toàn sai lầm và nếu bạn đã thử làm rồi thì sẽ kiểm chứng được ngay. Miếng thịt bò bị dần khi áp chảo hay nướng sẽ bị ra nước rất nhiều làm mất đi chất dinh dưỡng thiết yếu, đồng thời khi đó miếng thịt rất mỏng nên chỉ cần quá lửa chút là chúng sẽ bị dai.

Không phải mọi mẹo nấu ăn ngon bạn hay nghe đều chính xác, đừng nên dần miếng thịt bò nếu bạn làm món bít tết
3.    Gia vị thật đơn giản
Với món bò bít tết thì vị thịt bò nên là hương vị chính trên đĩa, do đó bạn không nên cho quá nhiều gia vị khác. Hãy chỉ ướp chúng với muối, tiêu cơ bản và chút lá gia vị nếu bạn quen ăn kiểu phương Tây. Việc dùng gừng hay tỏi cho món bít tết là hoàn toàn không cần thiết và còn có thể làm miếng thịt bị cháy nữa.
4.    Chọn cách nướng

Thay vì chiên hay áp chảo thì bạn hãy thử cách nướng để bảo toàn hương vị thịt tốt hơn. Nếu muốn nấu ăn ngon trong bếp thì bạn nên dùng lò nướng để nhiệt độ cao, thịt sẽ không hề bị ra nước mà miếng thịt lại vàng đều đẹp mắt. Khi nấu ăn ngoài trời hay tiệc tùng thì bạn cũng có thể dùng lò nướng nhưng nên căn nhiệt độ và đảo miếng thịt cẩn thận để chúng chín đều mà không bị cháy xém.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: 4 mẹo làm bít tết ngon tại nhà cho bạn Description: Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Lên đầu trang