728x90 AdSpace

Tin Mới

Thứ Năm, 24 tháng 12, 2015

Cách ướp kim chi đúng kiểu Hàn Quốc ngay tại nhà

Cách ướp kim chi đúng kiểu Hàn Quốc ngay tại nhà. Kim chi từ lâu đã là mon an de lam và khá quen thuộc trong nhiều hộ gia đình ở nước ta. Hãy cùng bìa viết tìm hiểu những bước cơ bản nhất để có thể tự làm món ăn này ngay tại nhà nhé.


Nguyên liệu:

Tuỳ theo lượng dùng mà các bạn sẽ tự điều chỉnh số nguyên liệu cho thích hợp

· Cải thảo

· Củ cải trắng

· Hành tây, hành lá

· Ớt tươi, ớt bột

· Bộ gạo nếp

· Nước sôi nguội

· 1 quả táo

· Đường, muối, nước mắm, tỏi, vừng…

Thực hiện

· Bước 1: Cải thao mang về tách từng cây rồi rửa sạch, dùng 2/3 chén muối xát lên thân lá cho thật đều. Ngâm lá cải vào dung dịch gồm 10 chén nước ấm và 1/2 chén muối, dùng vật nặng đè lên phía trên để lá cải luôn ở trong nước, giữ được độ tươi và mặn. Khoảng 4 – 5 tiếng sau thì vớt ra rửa sạch bằng nước ấm và để ráo nước

· Bước 2: Cho 3 thìa bột gạo nếp, 3 thìa nước vào tô và khuấy đều. Cho hỗn hợp này vào nồi, cho thêm 2 thìa nước rồi bật lửa nhỏ, khuấy thật đều tay trong vòng 10 phút, tránh làm cho hỗn hợp vón cục

· Bước 3: Thái lát hành tây, cắt khúc hành lá, của cải thì thái chỉ, ớt thái thành từng lát nhỏ. Cho thêm táo và hành tây vào máy xay và xay nhuyễn.

· Bước 4: Sau khi chuẩn bị xong những nguyên liệu ở bước 3, bạn lấy một thau sạch, cho vào đó hỗn hợp bột đun ở bước 2, nguyên liệu chuẩn bị tại bước 3 cùng với 2 thìa đường, 1/3 chén nước mắm, 3 thìa tỏi băm, 1/2 thìa gừng và 2 thìa vừng rang. Mang bao tay và trộn đều tất cả với nhau, bạn có thể thử nếm để điều chỉnh mùi vị cho phù hợp nha.

· Bước 5: Quét hỗn hợp đã trộn lên trên cải thảo sao cho thật đều. Cho phần cải đó vào một lọ thuỷ tinh đóng chặt nắp, để bên ngoài khoảng 1 ngày sau đó cho vào ngăn lạnh khoảng 2 – 3 ngày là có thể dùng được ngay.

Mon an de lam này nếu được bảo quản tốt sẽ có thể được dùng trong 7 - 10 ngày đấy. Các bạn không nên làm quá nhiều kim chi nếu không sẽ phải bỏ đi vì bị hư nhé.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Cách ướp kim chi đúng kiểu Hàn Quốc ngay tại nhà Description: Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Lên đầu trang