728x90 AdSpace

Tin Mới

Thứ Tư, 16 tháng 12, 2015

Bí quyết làm món vịt nấu chao cực ngon

Bí quyết làm món vịt nấu chao cực ngon. Vịt nấu chao là một món ăn trong thực đơn hàng ngày cho gia đình dễ làm với vị đậm đà của nước chao, thịt vịt dai mềm cùng đủ loại gia vị, rất phù hợp cho mọi thành viên của gia đình bạn.

Hướng dẫn cách làm vịt nấu chao tại nhà

Nguyên liệu

· 1 con vịt, cắt miếng vừa ăn

· 1 củ khoai môn

· 1 bó rau muống

· Chao

· 1 quả dừa xiêm (để lấy nước)

· 1kg bún

· Gừng, tỏi, ớt…

Cách làm

· Gọt vỏ khoai môn, thái thành hình quân cờ, ngâm nước cho sạch.

· Rửa sạch vịt (rửa bằng rượu trắng và chà gừng băm nhuyễn càng tốt, ướp thêm 3 loại gia vị: 3 thìa cafe nước mắm, chao, 1 thìa cafe đường, 1/2 thìa cafe muối, 1 thìa bột ngọt, dầu hạt điều (nếu có) gừng, tỏi, ớt băm nhuyễn rồi bóp trộn thịt bằng tay sau đó tiến hành ướp trong vòng 20-30 phút cho gia vị ngấm đều.

· Lấy 1 chiếc nồi sạch cho 3-4 thìa dầu ăn vào nồi, đợi dầu sôi thêm tỏi vào phi thật thơm thì cho thịt vào xào đến khi săn lại thì đổ nước dừa ngập hết phần thịt

· Khi nước cạn thì phải cho thêm nước để đảm bảo thịt luôn ngập nước, đun cho đến thi thịt vịt mềm thì trút khoai môn vào đun tiếp đến khi khoai mềm là được

· Nêm lại gia vị cho vừa ăn.

Các bạn có thể dùng món ăn tại thực đơn hàng ngày cho gia đình dễ làm này chung với bún hoặc cơm trắng đều được. Có thể giảm lượng chao sử dụng nếu các bé ở nhà không thích chao nhé.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Bí quyết làm món vịt nấu chao cực ngon Description: Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Lên đầu trang